Local Brand thời trang đường phố tại Việt Nam mở ào ạt, liệu có sớm nở nhanh tàn? “Mọc lên như nấm” là cụm từ đúng nhất để miêu tả sự bùng nổ của các thương hiệu nội địa Việt Nam trong thời gian gần đây. Họ luôn được sinh ra với những cái tên rất kêu như “street..” “gang..” “Hype..”.
Nhưng câu châm ngôn “áo không làm nên người tu hành” tương ứng với sự thoái trào vội vàng gần đây của nhiều nhãn hàng thuộc nhóm này.
Tất nhiên, thị trường luôn có các mô hình liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi. Từ hàng tỷ thương hiệu tham gia vào một kênh, đến cuối cùng chỉ có một vài thương hiệu tồn tại.
Trong quá trình đào thải đó, khi thương gia thất bại, có hàng ngàn lý do có thể được đưa ra. Và đối với Streetwear, hai vấn đề được cho là nổi cộm mà nhiều người không hiểu. Họ chỉ nghĩ rằng thời trang ngày nay chỉ là quần áo và đường phố. Thời trang vẫn chỉ là một tiểu văn hóa.
Thời trang đường phố ở Việt Nam đã thay đổi quá nhiều trong 5 năm qua. Đến nỗi những người muốn sáng tạo ra thương hiệu riêng cũng bị ảnh hưởng. Khi kinh doanh thời trang thành công, họ nghĩ rằng một cộng đồng hoặc toàn xã hội dường như đang thiếu quần áo. Cư dân mạng xung quanh than thở rằng “không biết mua quần áo ở đâu” đã ảnh hưởng đến suy nghĩ về nhu cầu ngày càng tăng. Nhưng đó không phải là về quần áo. Họ có quá nhiều thông tin muốn thứ gì đó khác với những gì họ nhìn thấy.
Về vấn đề số một này, với tư cách là chủ sở hữu thương hiệu. Chúng tôi đã rời khỏi cuộc chơi rất nhiều khi chỉ cố gắng sản xuất một bộ quần áo có hình ảnh vui nhộn tự nó trông đẹp mắt. Hoặc thành một chiếc áo sơ mi và nhanh chóng đóng dấu logo. Để phát hành một mỗi tuần Mẫu mới có trên thị trường. Nhưng quên rằng, bây giờ câu hỏi thứ hai dưới đây là quan trọng.
Ảnh sưu tầm
Khoảng 3 năm trở lại đây chắc hẳn các chủ thương hiệu trong nước đã nghe và nhìn thấy nhiều. Trước đây các thương hiệu thời trang cao cấp chỉ dành cho giới thượng lưu. Thì nay họ nói nhiều đến họ Streetwear trong tầm nhìn 5-10 năm của công ty.
Điều này cho thấy những người có thể kiểm soát. Và ảnh hưởng đến thời trang không còn coi thời trang đường phố là một tiểu văn hóa / thị trường ngách nữa. Đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà các hoạt động luôn diễn ra chủ yếu trên đường phố và vỉa hè.
Vì vậy tâm lý muốn làm một sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao nghiêng về một chút nghệ thuật. Năng động là điều khách hàng mong muốn. Kể từ đó, thời trang đường phố đã được định hình đến mức mà một nền văn hóa lớn mới chiếm lĩnh.
Nó cũng đi kèm với các yêu cầu khắt khe hơn để đánh dấu rằng một khi được chọn. Khách hàng phải trông khác với những người khác. Vì vậy, bộ trang phục được thiết kế để dần dần thể hiện niềm tin vào nền văn hóa mà họ đang cố gắng “cầu xin” để tham gia – thời trang dạo phố.
Ảnh sưu tầm
Từ đó cho thấy, ngoài các nhãn hiệu và sản phẩm như áo sơ mi, một đôi giày. Chủ sở hữu của các thương hiệu địa phương sẽ không nổi bật. Nếu bạn bỏ qua “tầm quan trọng”. Đừng quên rằng nó đã là một điều rất “lớn”.
Ảnh sưu tầm
Và biết đâu ngay sau khi đọc xong bài viết này. Bạn không phải là người sở hữu, cũng không phải kẻ thua cuộc, cũng chẳng phải kẻ thắng cuộc. Vì bạn đã nhanh chóng nhận ra hai vấn đề trên. Chỉ là một fan hâm mộ của thời trang đường phố. Nhưng thành thật mà nói, có cảm giác rằng Streetwear không còn chỉ là một bộ bodysuit. Hay một vị trí thích hợp trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu trong quá khứ.
Chiến lược của nhiều thương hiệu thời trang lớn nhỏ trên thế giới hiện nay đều lấy cụm từ Streetwear – thời trang đường phố làm cốt lõi phát triển. Và định hình nó thành một nét văn hóa lớn với nhiều khách hàng tiềm năng.
Tham khảo thêm thông tin
May đồng phục số lượng ít, giá rẻ, chất lượng vẫn đảm bảo tại UVI
Top 20+ Các Loại Vải May Mặc Cao Cấp Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay
Top 101+ CÁCH PHỐI ĐỒ NỮ ĐƠN GIẢN CHO NÀNG LUÔN ĐẸP
In áo đồng phục giá rẻ TPHCM lấy ngay trong ngày uy tín
May áo thun đồng phục giá rẻ uy tín Tp Hồ Chí Minh
Mặc gì đi làm mùa hè mát mẻ nhưng vẫn lịch sự thời trang cá tính
Top 555+ Tên hay nhất cho bé trai bé gái sinh năm 2022 Nhâm Dần